HOTLINE: 0868683553 - 18006157

  • Địa chỉ: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM

Tiện ích

10 điều cần biết khi chuyển nhà

Đăng bởi: 16 - 06 - 2020

Việc chuyển nhà nếu không được lên kế hoạch một cách hợp lý và cẩn thận sẽ gây cho bạn nhiều khó khăn và mệt mỏi. Mời các bạn tham khảo một số kinh nghiệm hay sau.
Không ai dám chắc rằng cả đời mình sẽ chỉ dừng chân ở một chỗ. Việc di chuyển từ nơi ở này đến nơi ở khác trong nhịp sống hội nhập như hiện nay đã không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, để có buổi chuyển nhà thật sự hoàn hảo và theo như ý muốn, bạn cần lưu ý một số điều.
1. Tạo danh sách:
Viết tất cả những công việc, đồ đạc cần chuyển ra. Tất nhiên điều này cần làm đầu tiên và khi còn đang rảnh rỗi để đảm bảo bạn sẽ không bỏ sót điều gì. Sau đó, hãy gián một tờ giấy trắng vào mỗi hộp đựng đồ. Tờ giấy được chia làm hai phần, một phần để ghi số thứ tự, một phần ghi danh sách những đồ đạc định cất vào bên trong. Cách làm này giúp bạn thậm chí biết được mình đã cất bút chì, tẩy, băng đĩa ở đâu!2. Có nhiều dụng cụ hỗ trợ
Liệu có cần nhắc lại cho bạn nhớ rằng bạn sẽ cần rất rất nhiều hộp đựng đồ hay không? Có thể sẽ còn nhiều hơn cả những gì bạn tưởng tượng ra nữa đấy. (Nếu bạn mua những hộp đựng đồ từ các công ty vận chuyển, bạn còn có thể trả lại những hộp mà mình chưa dùng. Vậy nên đừng sợ lãng phí). Ngoài ra bạn còn cần băng dính loại to bản và chắc chắn để đóng kín những chiếc hộp nữa. Dùng báo cũ hoặc giấy in cũ không dùng nữa để gói gém đồ đạc trong nhà.
3. Đo kích thước hộp
Trước khi cho đồ vào bên trong, bạn nên cẩn thận đo kích thước của hộp nhằm tận dụng được tối đa không gian của nó. Hoặc cách làm ngược lại, đo kích thước của vật bạn định cho vào, rồi mua hộp có kích cỡ tương ứng. Cũng phải nhớ rằng đừng quá tham lam để thật nhiều đồ vào hộp, làm cho nó nặng nề và khó di chuyển.
4. Sắp xếp
Quần áo, túi xách…là những thứ bạn mất công mua sắm và không muốn chúng có vấn đề gì khi di chuyển phải không? Vì vậy, trước khi cho quần áo vào hộp, bạn nên bọc chúng lại với nhau bằng túi nilông. Đối với những loại hộp đựng đồ mà bạn có thể treo được quần áo, bọc riêng từng cái, treo lên thật sát nhau. Điều này đảm bảo cho quá trình di chuyển chúng không gặp phải rắc rối gì.


5. Đánh dấu
Niềm vui thích của việc chuyển nhà đó là khi bạn được tiếp nhận với một không gian sống mới. Nhiều ngôi nhà hiện nay có thiết kế màu sắc riêng biệt cho từng phòng. Hãy dán những màu đánh dấu cho từng phòng lên hộp. Ví dụ, nếu phòng bếp có màu vàng, hãy dán giấy có màu vàng lên hộp để bát đĩa, nồi niêu… Bạn hoặc người của công ty vận chuyển sẽ dễ dàng tìm được chỗ để hơn là phải ngẫm nghĩ xem mình nên đặt chiếc hộp này ở đâu.
6. Nhớ những thứ đi kèm
Hãy nhớ và giữ những vật thường hay sử dụng với nhau ở gần nhau để tìm kiếm dễ hơn. Kẹp nhớ sách đi với sách, bóng đèn đi với đèn, đồ gia dụng với các loại dây đi kèm…
7. Đóng gói dần
Mặc dù chưa đến ngày chuyển nhà, nhưng bạn nên đóng gói dần những vật mà mình không thường xuyên sử dụng. Nếu vào mùa hè, hãy đóng gói quần áo mùa đông. Bạn cũng không nhất thiết phải có tới vài ba cái đài và tivi để cập nhật thông tin. Tương tự, dầu gội đầu, kem đánh răng, mĩ phẩm chưa dùng tới hoặc không thực sự cần thiết hãy đóng gói hết lại.
8. Cẩn trọng với đồ có giá trị
Đó là việc làm cần thiết đối với những đồ như trang sức, các bộ sưu tập, đồ cổ…Đóng gói chúng thật cẩn thận và để riêng. Khi chuyển nhà, nên lưu ý với người vận chuyển. Nếu bạn nhờ tới dịch vụ chuyển nhà, hãy kí các cam kết bảo hiểm với những đồ như vậy, khi cần, bạn có thể kiện hoặc đòi bồi thường nếu đồ bị mất hoặc hư hỏng.
9. Giữ những giấy tờ quan trọng
Những giấy tờ bao gồm: hộ khẩu, học bạ, giấy chứng minh, khai sinh, hóa đơn, bản đồ… Hãy giữ những giấy tờ này luôn bên mình, đừng cất nó ở cái hộp nào cả.

10. Hộp riêng

Mỗi thành viên trong gia đình đều có những đồ đạc riêng của mình. Đừng quên dành cho họ những chiếc hộp để đóng gói. Chuyển nhà có thể không phải là điều thích thú gì với bạn, nhưng có kế hoạch chuẩn bị chu đáo sẽ khiến cho việc chuyển nhà thú vị và đáng nhớ hơn.

https://zalo.me/0868683553